Tư vấn kỹ thuật

Những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm (p1)

Ngày nay, khách hàng trở nên tinh tế hơn nhưng bão hòa hơn với các thông điệp marketing, điều này cung cấp cả thách thức và cơ hội cho các thương hiệu. Thiết kế bao bì sản phẩm là khâu quan trọng trong việc phân loại sản phẩm, những cuộc tranh cãi về các mẫu thiết kế bao bì sẽ thúc đẩy sự đổi mới liên tục.

Như tất cả các lĩnh vực thiết kế khác, có rất nhiều xu hướng và phong trào trong năm vừa qua. Mỗi doanh nghiệp đều muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, biến họ thành những khách hàng trung thành và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này liên tục tạo nên những biến chuyển trong thiết kế bao bì.

Trong năm 2016 này, thiết kế bao bì sản phẩm sẽ tập trung xung quanh việc phát triển mối quan hệ với khách hàng tiêu dùng cuối cùng, tạo cho sản phẩm mang tính cá nhân hơn, thu hút hơn dựa trên cơ sở đạo đức và trách nhiệm xã hội.

Thiết kế bao bì cần phải truyền đạt được chất lượng sản phẩm, tạo được ấn tượng sâu đậm, có xuất xứ rõ ràng và đạt được sự chính xác. Với tất cả những yếu tố đó, mục đích quan trọng nhất của thiết kế bao bì vẫn là phải bảo vệ được sản phẩm.

Trong bài viết này, APC Pack xin giới thiệu 5 xu hướng thiết kế bao bì sản chủ đạo trong năm 2016 này. Cùng tham khảo nhé:

1. Sự đơn giản
Đó là xu hướng chung cho rất nhiều lĩnh vực thiết kế, bao gồm cả thiết kế bao bì sản phẩm, xu hướng đơn giản hóa ý tưởng. Bằng cách giảm thiểu các yếu tố đối với mục tiêu cốt lõi để truyền tải ý nghĩa rõ ràng hơn và ưu tiên thể hiện vẻ tự nhiên của sản phẩm.

 

 

Phương pháp này tạo hiệu quả rất tốt với khách hàng tiêu dùng cuối cùng, tạo nên uy tín thương hiệu và sự độc đáo so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh ở trên kệ hàng.  

 

 

 2. Dạng mô hình và hình học

 

 

Xu hướng chủ đạo trong năm 2016 là sử dụng lặp đi lặp lại các thiết kế bao bì dạng mô hình. Bao trùm tất cả các lĩnh vực thiết kế từ thiết kế website cho đến quần áo, dạng mô hình và hình học cũng đang ảnh hưởng đến thiết kế bao bì tạo nên giá trị thẩm mĩ cao và thật sự ấn tượng khi đặt trên kệ hàng. Mọi thiết kế có khuynh hướng tìm kiếm các màu sắc đậm nhưng đơn giản và những hình dạng bao bì độc đáo.
 
3. Cổ điển

 

 

Xu hướng trong thời gian gần đây hướng đến các thiết kế bao bì theo phong cách thủ công kết hợp thêm sự cổ điển. Đây không phải là một ý tưởng vô căn cứ: thúc đẩy một sản phẩm dựa trên một truyền thống lâu đời và phong cách thẩm mỹ cổ điển thường hấp dẫn các khách hàng bán lẻ. Vì vậy, nó là sự lựa chọn sáng suốt đối với các thương hiệu khi họ muốn truyền tải rằng: sản phẩm của họ hoàn toàn thủ công và thể hiện một thương hiệu lâu đời.

 


4. Sự hấp dẫn lâu dài
Một thiết kế bao bì có thể tái sử dụng trong gia đình sau khi đã được tiêu dùng là một ý tưởng độc đáo, đặc biệt khi ý thức bảo vệ môi trường của khách hàng đang ngày càng được nâng cao.

Với mục tiêu này, các thiết kế bao bì đang dần chuyển đổi từ việc có sự thu hút đơn giản – chỉ gây ấn tượng ở trên kệ hàng – thành việc giữ được sự thu hút lâu dài. Các thiết kế bao bì sản phẩm dần tăng tính thẩm mĩ và có thể trở thành một đồ vật trang trí trong nhà.
 

 

5. Sự bền vững và “dấu chân Carbon”
Tương tự như xu hướng ở trên, thiết kế bao bì hiện nay cần cam kết không ảnh hưởng xấu đến môi trường.
Doanh nghiệp cần giảm lượng khí carbon trong sản xuất, vận chuyển và bán lẻ. Điều này bao gồm cả việc sử dụng các bao bì tái sử dụng, vật liệu tái chế để sản xuất bao bì và phát triển chất dẻo sinh học để thay thế các sản phẩm nhựa truyền thống.

Coca-Cola đã giới thiệu việc họ sử dụng nhựa sinh học trong quy trình sản xuất trong 1 vài năm trở lại đây, trong khi đó PepsiCo đang triển khai ý tưởng về thiết kế bao bì có thể ăn được.

 

 

 

Qua bài viết này, APC Pack hy vọng các doanh nghiệp cũng như các nhà thiết kế bao bì sản phẩm sẽ bắt kịp xu hướng và sáng tạo ra những thiết kế bao bì có giá trị thực tiễn với khách hàng và góp phần bảo vệ môi trường sống.

Chúc các bạn thành công!

Các tin liên quan

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ sản phẩm và chương trình siêu hấp dẫn