Tư vấn kỹ thuật

Ly giấy là thành phần đắt nhất trong cốc café take away

Đó là một tin buồn cho những ai nghĩ rằng cái giá đắt đỏ họ phải trả cho một ly cà phê takeaway là do chất lượng của loại cà phê.

Trong vòng 1 năm trở lại đây, loại hình café mang đi (take away) phát triển khá nhanh với sự thâm nhập thị trường của một loạt các thương hiệu như: Starbucks, Highland, Coffee Bean…cũng như việc nở rộ một loạt các quán café rang xay của người Việt. Đi kèm với đó là giá cả cũng có sự biến động và giá của Starbucks là cao nhất trong các chuỗi cửa hàng của các thương hiệu café khác. Theo khảo sát trung bình sau 40 lần uống cà phê Starbucks, một bạn teen sẽ bị mất đi chiếc điện thoại Iphone 4 second hand.

 

Vậy, câu hỏi đặt ra là thứ gì đắt tiền nhất trong một ly café take away? Đó là chiếc ly giấy chứ không phải là loại café đắt tiền nào cả.

Theo các nhà nghiên cứu cho biết, nguyên liệu đắt nhất trong đồ uống này là chiếc ly giấy (cốc giấy) đựng café. Trong mỗi ly café được bán ra thì ly giấy có giá gấp đôi so với nguyên liệu là hạt café. Với đơn giá cho 1 ly café Cappuccino cỡ trung khoảng 75 nghìn đồng thì café chỉ có giá 3 nghìn đòng còn chiếc ly giấy có giá khoảng 6 nghìn đồng. Đó là một tin buồn cho những ai nghĩ rằng cái giá đắt đỏ họ phải trả cho một ly cà phê takeaway là do chất lượng của loại cà phê.

Các nhà phân tích bán lẻ tại Allegra Strategies đã thực hiện nghiên cứu và đưa ra kết luận về giá trị đồng tiền mà người tiêu dùng đã bỏ ra khi họ mua một ly cà phê take away. Họ tìm ra 15% tổng giá sử dụng để chi trả cho các khoản thuê và thuế kinh doanh. 15% khác chi trả cho nhà phân phối và cửa hàng cà phê bỏ túi 13% lợi nhuận cho mỗi phần đồ uống.

Tuy có giá sản phẩm khá cao nhưng hệ thống cửa hàng café take away của các thương hiệu nước ngoài vẫn liên tục được mở rộng tại thị trường Việt Nam bởi sự thu hút của thương hiệu và đã định vị được trong lòng người tiêu dùng về một thương hiệu “café cao cấp”.

Các tin liên quan

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ sản phẩm và chương trình siêu hấp dẫn